Xu hướng mới của giới thượng lưu: Mua hàng hiệu vì đam mê, nhưng vẫn có giá trị đầu tư bền vững

Xu hướng được thảo luận tại sự kiện The Timeless Collectibles, do Masterise Homes kết hợp cùng Hublot tổ chức trong tháng 5 vừa qua, giới thiệu các món hàng hiệu đắt giá gồm bộ sưu tập đồng hồ đắt giá

Bất động sản
Cập nhật: 04/10/2024 14:30

Xu hướng mới của giới thượng lưu: Mua hàng hiệu vì đam mê, nhưng vẫn có giá trị đầu tư bền vững

Xu hướng được thảo luận tại sự kiện The Timeless Collectibles, do Masterise Homes kết hợp cùng Hublot tổ chức trong tháng 5 vừa qua, giới thiệu các món hàng hiệu đắt giá gồm bộ sưu tập đồng hồ đắt giá và các căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại Grand Marina, Saigon đến giới tinh hoa.

Grand Marina Gallery – điểm đến của những sự kiện phong cách sống, những thương hiệu cao cấp ngay giữa quận 1

  • Việc mua những món hàng hiệu xa xỉ để thỏa đam mê, cũng là một cách đầu tư đang trở thành xu hướng mới của giới siêu giàu trên toàn thế giới. Bắt đầu từ một biểu đồ nhỏ về các loại tài sản thay thế cho các kênh đầu tư thông thường thư bất động sản hay cổ phiếu trong Báo cáo Thịnh vượng (The Wealth Report) hàng năm, Chỉ số đầu tư xa xỉ của Knight Frank (KFLII) đã được nhiều người quan tâm để theo dõi hiệu suất của nhiều loại tài sản sưu tập trong giới siêu giàu – chẳng hạn như các tác phẩm nghệ thuật, xe hơi cổ điển, đồng hồ và rượu whisky quý hiếm.
  • Theo Báo cáo Thịnh vượng 2023, những kênh tài sản này có giá trị tăng trưởng cao, như rượu whisky hiếm tăng trưởng 373% sau 10 năm, xe hơi tăng 185%, rượu vang tăng 162%, đồng hồ tăng 142%…
  • Theo tờ Bloomberg của Mỹ: “Giá trị của những chiếc đồng hồ xa xỉ đang vượt xa cổ phiếu. Những chiếc đồng hồ danh tiếng trên thế giới đã tăng khoảng 20% mỗi năm từ 2018, vượt xa những chỉ số S&P 500”.

Sự kiện The Timeless Collectibles thu hút đông đảo khách hàng tham dự

  • Ngoài những món hàng hiệu như túi xách, xe cổ, đồng hồ, thì bất động sản hàng hiệu cũng có giá trị tăng trưởng cao. Các thị trường quốc tế ghi nhận nhiều dự án và giao dịch đầu tư thành công. Như villa hàng hiệu Bvlgari từ năm 2018, giá bán trung bình tính trên m2 đã tăng 20%/năm. Hay penthouse tại The Ritz-Carlton Central Park bán năm 2006 giá 19.95 triệu đô, 13 năm sau được chào bán với giá 49 triệu đô tương đương với mức tăng 146% sau 13 năm. Hoặc penthouse tại St. Regis Chicago bán tháng 8/2021 giá 8.1 triệu đô, sau 8 tháng được chào bán với giá 9.3 triệu đô, tương đương với mức tăng 15%.
  • Điều gì làm nên giá trị gia tăng bền vững cho những món hàng hiệu này?

  • Câu hỏi này được lý giải tại sự kiện The Timeless Collectibles vừa qua tại Grand Marina, Saigon, nơi khách hàng có cơ hội khám phá những giá trị tương đồng giữa đồng hồ cao cấp Hublot và căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott.

Ông Gibran Bukhari – Giám đốc Khối KInh doanh, Masterise Homes phát biểu chào mừng tại sự kiện

  • Đó là chất lượng và danh tiếng từ thương hiệu có lịch sử lâu đời và được công nhận trên toàn thế giới. Nếu Hublot là một thương hiệu Thụy Sỹ đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp thì Marriott và JW Marriott là 2 thương hiệu khách sạn thuộc tập đoàn Marriott International – tập đoàn nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới với hơn 100 năm lịch sử. Những thương hiệu này chính là bảo chứng cho chất lượng sản phẩm của những chiếc đồng hồ và những căn hộ hàng hiệu.
  • Đó là nghệ thuật chế tác của những người thợ thủ công bậc thầy. Hublot được biết đến với những bộ sưu tập đồng hồ tinh xảo, kết hợp hài hòa quá khứ và hiện tại, những vật liệu truyền thống và những vật liệu hiện đại và tiên phong, giữa nghệ thuật chế tác thủ công và thiết kế đột phá. Mặt khác, các căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại Grand Marina, Saigon được chế tác bởi các bậc thầy kiến trúc, thiết kế và hoàn thiện nội thất, đồng thời tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu của Marriott International. Không đơn giản là những căn hộ thông thường, đây là không gian sống hàng hiệu được tạo ra bởi những bàn tay tài hoa, dày dạn kinh nghiệm và kỹ thuật thủ công Ý cha truyền con nối hơn 50 năm.

Doanh nhân Jason Dang – Managing Editor của tạp chí World of Watches Việt Nam chia sẻ về xu hướng sưu tầm đồng hồ

  • Đó là dịch vụ hoàn hảo, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt nhất nhờ đó mà duy trì được chất lượng tuyệt vời và vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt. Cũng giống như các thương hiệu đồng hồ cao cấp luôn coi trọng việc làm hài lòng khách hàng trong quá trình sử dụng đồng hồ, luôn sẵn sàng hỗ trợ để đảm bảo tuổi thọ và hoạt động mượt mà của những cỗ máy thời gian; Marriott International được biết đến là thương hiệu số 1 trong ngành khách sạn với dịch vụ xuất sắc. Không chỉ đem đến cho cư dân những trải nghiệm được phục vụ chuyên nghiệp và tinh tế, đội ngũ “quản gia” của Marrriott International còn chăm sóc tận tình cho căn hộ hàng hiệu mỗi ngày để hạn chế tối đa rủi ro xuống cấp qua thời gian và tối ưu hóa giá trị tài sản cho các chủ nhân hàng hiệu.
  • Đó là số lượng giới hạn khẳng định giá trị đặc quyền. Với Hublot, nhiều bộ sưu tập đồng hồ cao cấp được sản xuất với số lượng nhỏ. Với bất động sản hàng hiệu, hiện nay trên toàn thế giới mới chỉ có 6 dự án mang thương hiệu Marriott và 6 dự án mang thương hiệu JW Marriott tính cả Grand Marina, Saigon (theo website của Marriott International). Ở mỗi thành phố, hầu như mỗi thương hiệu chỉ có duy nhất 1 dự án bất động sản hàng hiệu. Số lượng hữu hạn đó khiến căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott được các khách hàng toàn cầu săn đón, góp phần làm nên thành công của dự án Grand Marina, Saigon tại các thị trường quốc tế như Hong Kong và Singapore.


  • Những giá trị tương đồng này đưa đồng hồ Hublot và căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại Grand Marina, Saigon trở thành tài sản trong danh mục đầu tư hấp dẫn của giới thượng lưu, đồng thời còn có thể mang đến sự tự hào khi sở hữu, thỏa mãn niềm đam mê.

Table of Contents


Grand Marina, Saigon là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu tọa lạc tại vị trí “vàng” giữa trung tâm TP.HCM và ven sông Sài Gòn do Masterise Homes phát triển, gắn liền với 2 thương hiệu Marriott và JW Marriott.
Grand Marina, Saigon không chỉ đánh dấu dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Marriott International tại Việt Nam mà còn là dự án có quy mô lớn nhất thế giới trong danh mục của tập đoàn này với hơn 4.000 căn hộ hàng hiệu. Sở hữu vị trí ven sông độc đáo và giàu tính lịch sử, Grand Marina Saigon sẽ được phát triển thành một khu phức hợp quy mô lớn với chức năng nhà ở, văn phòng và khu thương mại. Đây là điểm đến hấp dẫn với giới siêu giàu không chỉ ở Việt Nam mà còn cả quốc tế.
Tòa Lake trong khu phức hợp Grand Marina, Saigon sẽ bắt đầu bàn giao các căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên trong Q3/2023. Dự kiến trong tháng 7, căn hộ mẫu tại tòa Lake sẽ được hoàn thiện và mở cửa để khách hàng dễ dàng trải nghiệm tầm nhìn và cảm nhận không gian nội thất Milan của các căn hộ hàng hiệu Marriott do Italian Fit Out thực hiện.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH AU GROUP

Toà BMC - HN Au Group, số 5 Mạc Thị Bưởi, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

cskh.augroupvn@gmail.com

SIGN UP FOR AUGROUPVN